Nghệ An: 6 người chết do bão số 4

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, bão số 4 đã làm 6 người chết, 16 nhà bị sập và hư hỏng, lúa và hoa màu bị thiệt hại nặng nề.

Kỳ Sơn là huyện xa nhất của tỉnh Nghệ An, tiếp giáp biên giới Việt -Lào. Bão số 4 đã gây mưa lớn ở đầu nguồn sông Nậm Mô, nhánh chính thượng nguồn sông Lam. Nước lũ từ Lào đổ về đã cuốn trôi và làm tử vong 6 người, trong đó 3 người ở xã Chiêu Lưu, 1 người ở xã Tây Sơn và 2 người trôi về xã Hữu Kiệm chưa rõ danh tính. Nước làm ngập thị trấn Mường Xén, nằm sát sông Nậm Mô và ngập lụt tại xã Mường Típ. Riêng thị trấn Mường Xén bị ngập Khối 4, khối 1, khối 5 làm cho 60 ngôi nhà bị ngập trong lũ, 16 ngôi nhà bị sập, 23 nhà bị sạt lở.

3 khối của thị trân bị ngập rất nặng bên dòng nước vẫn đang chảy xiết.

Hiện nước đã rút còn 2m, giao thông từ thị trấn vào các xã vẫn đang bị tê liệt và còn rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Lực lượng tại chỗ giúp dân sơ tán.

Ông Vy Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết, trước mắt huyện đang nỗ lực chỉ đạo bộ đội Biên phòng, công an và lực lượng tại chỗ giúp 4 điểm trường bị ảnh hưởng, nạo vét, kè chắn, vệ sinh môi trường, lau chùi bàn ghế để đón học sinh vào năm học mới theo quy định. 4 điểm trường bị ảnh hưởng gồm 2 điểm trường Mầm non và tiểu học bản Xốp típ, xã Mường Típ, bị lở móng nhà và nền nhà; Hai điểm trường Mầm non và Tiểu học thị trấn Xén bị ngập lụt.

Giao thông nội thị bị tê liệt hoàn toàn.

Huyện cũng khẩn trương cử các đoàn công tác xuống kiểm tra thiệt hại, chỉ đạo khắc phục sau mưa lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống người dân, có kế hoạch hỗ trợ các xã, bảo đảm thông đường và sản xuất sau bão.

“Chúng tôi đề xuất tỉnh nhanh chóng hỗ trợ khắc phục giao thông, huyện chỉ có khả năng khắc phục giao thông tạm thời. Hỗ trợ cho người dân nhất là các nhà bị sập hoàn toàn vì cả 2 cơn bão số 3 và bão số 4 liên tiếp nên Kỳ Sơn thiệt hại nặng nề”- ông Vy Hòe cho biết.