Kinh hãi những núi rác khổng lồ ven sông tra tấn người dân Thủ đô

Ven bờ sông Hồng, sông Nhuệ lâu nay trở thành những núi rác khổng lồ ngày đêm tra tấn người dân Thủ đô.

Dưới chân cầu Long Biên lịch sử, ven dòng sông Hồng là một núi rác khổng lồ tồn tại rõng rã suốt nhiều năm nay. Theo người dân sống gần khu vực, ban đầu, rác thải chủ yếu là rác thải sinh hoạt của một số hộ dân và hoa quả cũ hỏng của những tiểu thương trong chợ Long Biên. Dần dần, người nơi khác cũng đem rác thải đến đây vứt, thậm chí là cả phế liệu xây dựng.
Tất cả những thứ con người không còn sử dụng đều tập kết tại đây, từ rác thải sinh hoạt, xác động vật cho đến phế liệu xây dựng…
Mương nước đen kịt bốc mùi hôi thối ngày đêm tra tấn người dân sống quanh khu vực.
Những căn nhà tạm ven sông Hồng là nơi cư ngụ của nhiều người lao động nghèo.
Những căn nhà tạm ven sông Hồng là nơi cư ngụ của nhiều người lao động nghèo.

Ven bờ sông Nhuệ (đoạn qua xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội), tình trạng tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường cũng không kém khu vực chân cầu Long BIên.
Theo ghi nhận của PV VTC News, rác thải dọc hai bên bờ sông Nhuệ kéo dài hàng km, chủ yếu là các loại vải vụn, mút, nhựa và ni-lông…
“Rác thải chủ yếu là do những người ở làng nghề sản xuất chăn ga gối đệm Trát Cầu đổ ra, cũng có cả rác thải sinh hoạt của người dân nữa. Họ đổ trộm vào ban đêm rồi đốt, khói bốc cao đến tận cột điện, dân chúng tôi khổ sở hít loại khói độc hại này mỗi ngày”, ông Nguyễn Văn Lợi, một người dân sống gần khu vực cho biết.
Rác thải cuộn thành từng bó vứt tại bờ sông Nhuệ.