Bờ biển Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa hàng chục resort

Gần 1 tháng qua, do ảnh hưởng bởi mưa lớn khiến nhiều khu vực tại tỉnh Quảng Nam ngập lụt, chia cắt nhiều nơi. Đặc biệt, tại bờ biển Cửa Đại, TP.Hội An, 20m bờ biển bị sạt lở đe dọa nhiều khu resort tiền tỉ ở dọc bờ biển này.

Do mưa lớn bờ biển Cửa Đại tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng. Biển xâm thực sâu vào đất liền làm cho một số nhà hàng, khách sạn có nguy cơ bị sóng biển cuốn trôi.

Nhiều công trình của các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng đã bị sóng cuốn trôi.

Những công trình như tường rào, nhà điều hành đều bị sóng cuốn ra biển.

Ông Nguyễn Xuân Chấn tại phường Cẩm An, cho biết việc sạt lở kéo dài từ cơn bão số năm đến nay. “Sạt lở ngày càng nghiêm trọng. Đợt trước bão số 5, bờ kè của resort tôi bảo vệ ra tận biển hơn 20 m. Tuy nhiên bây giờ sóng đánh mạnh quá nên bờ biển bị bào mòn“ -ông Chấn nói.

Ông Nguyễn Minh Thiệt – trú phường Cẩm An cho hay, dù các chủ resort đã kè mềm nhưng vẫn bị sóng đánh ngã. Nếu trong thời gian đến không kịp thời kè thì nhiều công trình sẽ ra biển hết. Vì những tháng sắp đến là thời gian mưa bão nhiều nên rất nguy hiểm.

Công trình phụ của khu nghỉ dưỡng cũng bị sóng cuốn trôi.

Theo UBND TP Hội An, cho biết địa phương đã có phương án để giảm thiểu tác động của việc sạt lở. Chủ yếu sẽ kè mềm nhưng bây giờ sóng quá mạnh chưa thể tiến hành được.