Cần Thơ quyết xóa nạn vận chuyển, khai thác cát lậu

Công an Cần Thơ sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát việc vận chuyển và khai thác cát lậu trên sông Hậu.

Ngày 4-7, Trung tá Võ Thanh Toàn, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (PC68) Công an TP Cần Thơ cho biết qua một tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác cát trên đường thủy thuộc địa, tình hình khai thác, vận chuyển cát không có hóa đơn chứng từ đã từng bước đi vào nề nếp, không phát hiện phương tiện nào khai thác cát trái phép.

Sà lan chở cát không rõ nguồn gốc bị phát hiện

Cụ thể, trong tháng 6-2018, phòng PC68 đơn vị đã phối hợp cùng Phòng Cảnh Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP Cần Thơ tiến hành kiểm tra tình hình khai thác cát trên sông Hậu. Qua đó, lực lượng đã phát hiện 2 trường hợp vi phạm gồm: sà lan số hiệu CT-0829, do ông Nguyễn Văn Sinh (37 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) điều khiển và sà lan số hiệu ST-06147, do ông Trần Văn Tài (54 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, các tài công đã không cung cấp được giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc số cát đang vận chuyển. Qua xác minh, ngành chức năng đã xử phạt 2 phương tiện trên hành vi “Vận chuyển khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp” với tổng số tiền là 12 triệu đồng. Ngoài ra, ngành chức năng cũng tạm giữ 4 phương tiện khác chờ xác minh làm rõ nguồn gốc cát vận chuyển.

Xử lý đối tượng sà lan vận chuyển cát không rõ nguồn gốc

Theo trung tá Võ Thanh Toàn nhận định, đa số các trường hợp vi phạm này chủ yếu là từ các phương tiện đến từ tỉnh khác. Vì vậy, thời gian tới, PC68 sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm liên quan đến vận chuyển cát lậu. “Chúng tôi sẽ chủ động phối hợp các lực lượng thực hiện tốt công tác trao đổi thông tin và phân công lực lượng để đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực vận chuyển cát lậu trên địa bàn bàn giáp ranh để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội đường thủy trên địa bàn TP”, – trung tá Võ Thanh Toàn cho hay.

Nguồn: