Từ chối nhiệt điện, Bạc Liêu đón nhà đầu tư điện khí gas công suất 3.500 MW

Chiều và tối 17.4, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cùng các ngành của tỉnh khảo sát vùng biển ven bờ Bạc Liêu để lựa chọn vị trí tập kết gas cho nhà máy điện khí gas có công suất 3.500 MW trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Khảo sát vị trí nước sâu trên bản đồ và thực địa.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, sau khi Bạc Liêu quyết định xin đưa ra khỏi quy hoạch Nhà máy Điện than và được Chính phủ chấp nhận, nhiều nhà đầu tư năng lượng đã tìm đến Bạc Liêu. Trong đó, nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ xin đầu tư Nhà máy Điện gas có công suất lên đến 3.500KW, tổng vốn đầu tư 4 tỉ USD, thời gian hoàn thành dự án 24 tháng.

Theo yêu cầu của nhà đầu tư, vị trí thích hợp trên vùng biển Bạc Liêu có mực nước sâu 20 mét (được đo khi thủy triều xuống thấp nhất), để xây dựng nhà kho trên biển chứa khí gas và vận chuyển khí vào bờ làm nguyên liệu cho nhà máy điện đặt trên bờ biển. Vì các tàu rất lớn cập biển nên cần độ sâu 20 mét nước gần bờ.

Theo ông Dương Thành Trung, sau khi đo mực nước sâu 20 mét dọc trên tuyến biển, tỉnh sẽ xác định chính xác tọa độ, chọn vị trí nào phù hợp nhất cho dự án, đặc biệt là vị trí gần bờ nhất sẽ là phương án được ưu tiên chọn lựa số 1, sau đó trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Việc Tập đoàn Hoa Kỳ xin đầu tư dự án nhà máy điện khí gas trên địa bàn Bạc Liêu sẽ mở ra triển vọng mới cho tỉnh phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực sản xuất điện.