Paris hy vọng tạo ra một khu rừng nhân tạo rộng gấp 5 lần Central Park của Hoa Kỳ

Gần đây, Paris đã tạo dựng được danh tiếng trong cuộc chiến chống ô nhiễm và hiện nay thành phố này đang xem xét việc xây dựng một khu rừng có diện tích 1.350ha ở vùng ngoại ô. Dự án SMAPP của Paris hướng tới mục tiêu xây dựng một không gian xanh rộng gấp 5 lần Central Park của TP New York.

Khu rừng nhân tạo nằm ở phía Tây Bắc trung tâm Paris nơi mà vị trí hiện tại là một vùng đất hoang, phục vụ như một bãi chôn rác thải không chính thức. Kế hoạch của SMAPP là biến khu vực này thành một không gian tươi tốt với khu bảo tồn và một triệu cây xanh.

Theo Business Insider, Paris đã thực hiện việc rửa bùn trên cánh đồng Pierrelaye-Bessancourt từ những năm 1896 – 1990, tuy nhiên, theo nghiên cứu thì kỹ thuật rửa bùn này đã làm ô nhiễm đất và nơi này và hiện nay rác thải ở khắp nơi.

Kế hoạch biến nơi chứa rác thải thành một khu rừng không phải là một việc mới bởi nó đã từng được thực hiện cách đây nhưng 15 năm nhưng bị dừng lại do các cuộc tranh luận về việc sử dụng không gian.

Theo Business Insider, có thể mất từ 30 – 50 năm để cây trưởng thành, tuy nhiên, việc này vẫn là một kế hoạch đầy triển vọng so với việc duy trì đất làm bãi rác như hiện nay. SMAPP có thể tạo ra một đài quan sát, lối đi bộ, môi trường sống cho động vật hoang dã và cả một trung tâm cưỡi ngựa ở khu đất này.

SMAPP cho biết: Trên 1.350ha đất sẽ bao gồm 600ha rừng mới, 370ha rừng phục hồi và 250ha không gian cho khu bảo tồn.