Hàng chục ha rừng trồng 3 năm ở Gia Lai bị cháy trụi

Khoảng 30-40ha rừng ở Gia Lai, chủ yếu là rừng thông trồng từ năm 2015 đã bị thiệt hại trong đợt cháy kéo dài suốt hai ngày (9-10/3).

Tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai, thuộc địa phận xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ cháy rừng. Hàng trăm người nỗ lực dập lửa trong suốt hai ngày hôm qua và hôm nay (10/3) nhưng đám cháy vẫn còn âm ỷ.

Lực lượng chữa cháy nỗ lực khống chế để đám cháy không lan rộng

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h chiều qua (9/3) tại Tiểu khu 370 và 371, lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai, thuộc địa phận xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Lực lượng chữa cháy lên đến hơn 200 người thuộc các đơn vị như Ban Quản lý rừng, bộ đội biên phòng, dân quân hai xã Ia Chía, Ia O đã nỗ lực dập lửa. Đến khoảng 22h30 đêm qua thì cơ bản khống chế được đám cháy.

Nhưng đến trưa nay (10/3) thì lửa lại bùng phát trở lại tại một số diện tích rừng ở ven các rạch, suối. Các lực lượng chữa cháy tại chỗ của huyện Ia Grai cùng lực lượng tăng cường từ huyện Đức Cơ tiếp tục nỗ lực dập lửa. Đến khoảng 19h hôm nay, vẫn còn một vài điểm cháy nhỏ.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 30-40ha rừng, chủ yếu là rừng thông trồng từ năm 2015 đã bị thiệt hại trong đợt cháy. Hiện nguy cơ lửa bùng phát trở lại vẫn rất cao do rừng có lớp thực bì dày, gió mạnh và thời tiết đang rất khô hanh. Tàn lửa ở những đám cháy cũ có thể bị gió thổi sang những khu vực lân cận và làm phát sinh cháy.

Cháy rừng ở Gia Lai

Lực lượng phòng cháy chữa cháy của huyện Ia Grai vẫn đang túc trực tại hiện trường, theo dõi sát tình hình để có thể kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Ông Lê Tiến Hiệp, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Grai, cho biết: Hiện rất đông lực lượng đi dập những tàn lửa, không cháy lan rộng. Nguyên nhân vẫn chưa xác định được. Diện tích cháy giờ đã thu hẹp lại, còn một góc nhỏ ngoài bìa rừng tự nhiên.

Nguồn: