Đà Nẵng: Trồng cây làm giàu rừng, phục hồi sinh cảnh ở bán đảo Sơn Trà

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) thực hiện dự án “Trồng cây bổ sung làm giàu rừng, phục hồi sinh cảnh cho loài voọc Chà vá chân nâu ở bán đảo Sơn Trà” tại tiểu khu 63.

Người dân Đà Nẵng trồng cây làm giàu rừng, phục hồi sinh cảnh ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh: NVCC

Dự án này  được tiến hành với 1.000 cây trong đó có 700 cây chò đen, 200 cây sao la, 100 cây sanh, cây đa. Tổng kinh phí vào khoảng 255 triệu đồng, do các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận đóng góp, ủng hộ.

Hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người như học sinh, sinh viên, người đi làm, và các em nhỏ. Tất cả người tham gia đều rất hào hứng trồng cây dưới sự hướng dẫn của chuyên gia kỹ thuật.

Hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người như học sinh, sinh viên, người đi làm, và các em nhỏ. Ảnh: NVCC

Ông Nguyễn Phi Đo – Giám đốc Công ty Nông lâm nghiệp Quảng Đà, đơn vị chịu trách nhiệm trồng và chăm sóc số cây trên cho biết: “Các loài cây trồng lần này là một trong những nguồn thức ăn yêu thích của voọc Chà vá chân nâu. Sau khi bàn giao, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn sẽ chịu trách nhiệm quản lý, giám sát số cây trồng mới trên”.

Tất cả các loài cây được lựa chọn trồng đều là loại thức ăn chủ yếu của vọoc Chà vá chân nâu với mong muốn trồng bổ sung làm giàu rừng, phục hồi sinh cảnh cho loài voọc Chà vá chân nâu dọc hai bên đường bê tông, tạo cảnh quan cho khu vực. Dự án này được hy vọng không chỉ tạo được môi trường sống tốt hơn cho loài voọc Chà vá chân nâu mà còn huy động được sự tham gia của cả cộng đồng vào công tác bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà của thành phố Đà Nẵng.

Nguồn: