Báo Tuổi Trẻ ra chuyên trang Mekong Xanh nói về ĐBSCL

Mekong Xanh là chuyên trang mới của báo Tuổi Trẻ, phản ánh thực trạng về ĐBSCL; biểu dương, chia sẻ… Đặc biệt trên lĩnh vực biến đổi khí hậu; những bất cập về chính sách liên quan đến ĐBSCL.

Ngày 16-1, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức sự kiện ra mắt bạn đọc chuyên trang Mekong Xanh và chương trình “Cùng xây cuộc sống xanh” tại TP Cần Thơ.


Bản demo Mekong Xanh do báo Tuổi Trẻ giới thiệu ngày 16-1. Ảnh: NN

Theo nhà báo Trần Xuân Toàn (Ủy viên Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ), Mekong Xanh là một chiến dịch sự kiện tạo ra hiệu ứng về truyền thông để làm cho mọi người dân ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và cả nước hiểu được thực tế ĐBSCL đang đứng trước bối cảnh như thế nào để có những tác động phù hợp.

Chuyên trang này sẽ được phát hành vào ngày thứ 4 hằng tuần, mỗi tuần bốn trang. Nội dung truyền tải là thực trạng về ĐBSCL hiện nay như xã hội, môi trường, nhân lực, giáo dục… Cạnh đó là những thông tin biểu dương, chia sẻ những mô hình đang áp dụng thành công trên các lĩnh vực, đặc biệt trên lĩnh vực biến đổi khí hậu. Ngoài ra là nội dung về những bất cập về chính sách liên quan đến ĐBSCL.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, chuyên trang này sẽ là kênh thông tin chính thống truyền tải trực tiếp các nội dung của vùng ĐBSCL đến lãnh đạo các cấp, các bộ ban ngành Trung ương và địa phương… nhằm có cơ sở định hình các chính sách vĩ mô phù hợp và triển khai thực hiện có hiệu quả trong thực tế. Chuyên trang giúp người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế có góc nhìn đa chiều về đời sống kinh tế, văn hóa, giáo dục… của vùng đất không chỉ được biết đến là vựa lúa của cả nước.

Chương trình “Cùng xây cuộc sống xanh” nhằm tìm kiếm những mô hình chuyển đổi kinh tế trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những câu chuyện ý nghĩa, nhân văn trong đời sống người dân…

Qua đó, chương trình góp phần kết nối, hỗ trợ các mô hình chuyển đổi kinh tế, mô hình khởi nghiệp hiệu quả trước thách thức của biến đổi khí hậu. Biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân có những sáng kiến, hành động đẹp, nhân văn. Ban tổ chức sẽ dành tặng, hỗ trợ phần tài chính, kinh phí cho các mô hình, cá nhân, tập thể với tổng trị giá 360 triệu đồng.

Nguồn: