Chấm dứt “nợ” xử lý hồ sơ hoạt động khoáng sản

Tính đến thời điểm tháng 12/2017, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản đã tiếp nhận 57 hồ sơ hoạt động khoáng sản (17 thăm dò, 33 khai thác và 7 đóng cửa mỏ); đã hoàn thiện công tác thẩm định và trình Bộ trưởng Bộ TN&MT cấp 25 Giấy phép thăm dò khoáng sản, 40 Giấy phép khai thác khoáng sản và 1 Quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản.

Về công tác tiếp nhận, thẩm định hồ sơ cấp phép hoạt động khoáng sản, lãnh đạo Tổng cục cho biết đã đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng; các hồ sơ được giải quyết đúng quy định của pháp luật về khoáng sản, không có tình trạng nợ đọng các hồ sơ đủ điều kiện cấp phép. Đối với các hồ sơ phải lấy ý kiến cơ quan liên quan, phải chỉnh sửa, bổ sung đều được thông báo cho doanh nghiệp theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch.

Đặc biệt, thời gian vừa qua Tổng cục đã chủ động đề xuất và thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các hồ sơ cấp phép hoạt động khoáng sản. Do vậy, đã giải quyết được nhiều hồ sơ tồn đọng từ những năm trước do vướng mắc về pháp lý, chấm dứt hoàn toàn hiện tượng hồ sơ quá thời hạn nhưng chưa được xử lý.

Nguồn: