Xây dựng Vườn bảo tồn và phát triển dược liệu quý hiếm ở Kon Tum

Ngày 5-1, Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Sài Gòn (SMI) ra mắt Phân viện Tây Nguyên tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen, xã Đác Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Vườn ươm cây Ngũ vị tử của người dân tỉnh Kon Tum.

Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Sài Gòn hiện đã có 10 sản phẩm là những thực phẩm sản xuất từ các chế phẩm của đông trùng hạ thảo, sâm dây, sâm Hàn Quốc, yến sào… Các sản phẩm này gần gũi với thiên nhiên, được SMI nâng cao giá trị thương mại và dinh dưỡng.

Việc xây dựng Vườn bảo tồn và phát triển dược liệu quý hiếm tại Măng Đen, Kon Tum của SMI nhằm chọn lọc các loài dược liệu đặc trưng quý hiếm từ những vườn quốc gia, khu bảo tồn của Tây Nguyên để đội ngũ khoa học của Viện khảo nghiệm và phát triển thành ngân hàng mô, ngân hàng giống cung cấp và hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng cho các nông trường và bà con đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Khi phát triển rộng, SMI sẽ thu mua tất cả các sản phẩm của người dân để chế biến thành thực phẩm chức năng, nguyên liệu bào chế các loại thuốc mới chữa bệnh, nâng cao sức khỏe, sắc đẹp…