Home Môi trường Cá chết bất thường trên sông Phủ ở Quảng Ngãi

Cá chết bất thường trên sông Phủ ở Quảng Ngãi

Cá chết nổi đầy trên sông Phủ (Quảng Ngãi) khiến người dân lo lắng.

Mấy ngày nay, người dân xã Nghĩa Trung và thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) hết sức lo lắng trước tình trạng cá trên sông Phủ chết và nổi lên rất nhiều. Từ ba hôm trước, cá đã bắt đầu chết nổi trắng trên sông, tuy nhiên chủ yếu là cá nhỏ.

Cá lớn chết nổi trên sông Phủ.

Đến trưa 1-1, số lượng cá chết nhiều hơn, trong đó có nhiều cá lớn. Nhiều người dân tại địa phương thấy cá chết bất thường nghi do ô nhiễm nguồn nước nên rất bất an.

“Cá chết ngày càng nhiều, cá rô phi, cá chép cỡ hơn nửa ký cũng chết rất nhiều tấp vào dọc theo hai bên bờ sông Phủ. Chưa biết nguyên nhân thế nào nhưng cá chết phân hủy bốc mùi rất hôi, vịt ăn vào cũng bị co giật chết. Chúng tôi phải vớt bớt xác cá hoặc đẩy xác cá theo nước để vịt khỏi ăn” – ông Nguyễn Văn Nở (thị trấn La Hà) nói.

Ông Tôn Long Nghênh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tư Nghĩa, cho biết đã nhận được thông tin và cử cán bộ chuyên trách tìm hiểu nguyên nhân và các bước xử lý tình trạng cá chết trên sông để người chăn nuôi gia cầm dọc hai bên sông khỏi lo lắng.

Cá chết không rõ nguyên nhân gây ô nhiễm
G-29DEB5NF3T