Cảnh sát bắt 13 tàu hút cát trên sông Hồng

ThienNhien.Net – Lực lượng chức năng tạm giữ 13 phương tiện khai thác, vận chuyển cát gồm 4 tàu cuốc, 2 tàu hút và 7 tàu chở cát.

Ngày 31-3, Cục CSGT cho biết vào rạng sáng 30-3, lực lượng cảnh sát đường thủy thuộc Cục CSGT phối hợp Bộ Lư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội bắt quả tang nhiều phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Hồng, đoạn giáp ranh giữa Hà Nội và Phú Thọ.


Khi phát hiện thấy lực lượng chức năng, các tàu khai thác cát trái phép đã bỏ chạy

Khi phát hiện thấy lực lượng chức năng, các tàu khai thác cát trái phép đã bỏ chạy, tổ công tác đã truy kích, tạm giữ được 2 tàu hút của người dân tổ chức khai thác cát trái phép và 7 tàu vận tải có trọng tải khoảng 500 tấn/tàu đang mua cát của Công ty Cổ phần Quảng Tây. Ngoài ra, tạm giữ 4 tàu cuốc của Công ty Cổ phần Quảng Tây, có địa chỉ tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì.

Được biết Công ty Cổ phần Quảng Tây có giấy phép khai thác khoáng sản do UBND TP Hà Nội cấp năm 2015 với diện tích khai thác là 20 ha, trữ lượng 1,039 triệu m3 trong thời hạn 10 năm. Tuy nhiên, để tăng lợi nhuận, công ty này đã khai thác không đúng vị trí theo giấy phép.

Theo giấy phép, Công ty Cổ phần Quảng Tây không được phép sử dụng tàu cuốc để khai thác cát. Tuy nhiên, công ty này đã sử dụng 4 tàu cuốc công suất lớn múc cát dưới lòng sông để bán cho các tàu mua.