Tiêu hủy, truy tìm thủ phạm vứt xác lợn chết xuống kênh

ThienNhien.Net – Người dân vô cùng hoang mang khi liên tiếp phát hiện hàng chục xác lợn chết trôi dạt trên kênh bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Chiều 7/2, ông Đặng Hữu Thắng Chủ tịch UBND xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, địa phương đã đào hố chôn và rắc vôi bột tiêu hủy số 31 con lợn chết bị trôi dạt trên kênh N1, thuộc địa bàn thôn Vĩnh Mới, xã Thạch Tiến.

Một số lượng lớn lợn chết trôi dạt trên kênh đã được xử lý.

Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với Phòng Nông Nghiệp và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện này tìm ra nguồn gốc số lợn chết nói trên.

Trước đó, từ ngày 31/1 (tức ngày mùng 4 Tết) người dân thôn Vĩnh Mới, xã Thạch Tiến phát hiện trên 20 con lợn đã chết có trọng lượng từ 20 – 80 kg, trôi dạt trên kênh N1 đoạn qua địa bàn xóm Vĩnh Mới, xã Thạch Tiến.

Trước thực trạng trên người dân vô cùng lo lắng, bởi không biết chính xác nguồn gốc của số lợn chết trên từ đâu trôi dạt về đây. Đồng thời các hộ dân chăn nuôi trong vùng rất lo sợ dịch bệnh sẽ từ số lợn chết này lây lan cho các hộ chăn nuôi trong vùng. Sự việc sau đó được người dân trình báo đến chính quyền địa phương

Ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của phối hợp với Chi Cục thú y tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, rà soát để tìm ra chủ nhân có hành vi vứt xác heo chết làm ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Theo cơ quan chức năng, trước đó hồ Kẻ Gỗ xả đập để làm thủy lợi nên có thể xác heo bị cuốn từ trên thượng nguồn về. Hiện các cơ quan chức năng đang rà soát xác minh lại các địa phương nuôi lợn nhiều để tìm ra thủ phạm.