Trung Quốc: Sương mù dày đặc tiếp tục tràn xuống thủ đô Bắc Kinh

ThienNhien.Net – Ngày 2/1, Sở Bảo vệ môi trường thành phố Bắc Kinh thông báo thủ đô này sẽ kéo dài mức cảnh báo “cam” về tình trạng ô nhiễm không khí nặng thêm 3 ngày do tình trạng sương mù dày đặc tiếp tục tràn xuống Bắc Kinh.

Sương mù bao phủ thành phố Bắc Kinh. (Nguồn: Getty)

Theo thông báo trên, tình trạng cảnh báo “cam”, ban đầu được ban bố từ ngày 30/12/2016 tới ngày 1/1/2017, sẽ kéo dài tới tối 4/1. Dự kiến, chất lượng không khí sẽ được cải thiện do không khí lạnh suy yếu trong ngày 2/1, song thủ đô Bắc Kinh sẽ tiếp tục hứng chịu tình trạng ô nhiễm ở mức trung bình và nặng trong hai ngày 3-4/1.

Theo kế hoạch khẩn cấp này, các phương tiện chạy xăng gây ô nhiễm nặng và các xe tải chở phế liệu xây dựng bị cấm lưu thông trên các tuyến đường, trong khi nhiều nhà máy sản xuất cũng đã bị yêu cầu cắt giảm sản lượng.

Hiện thủ đô Bắc Kinh áp dụng hệ thống cảnh báo ô nhiễm không khí 4 cấp độ, trong đó cao nhất là cảnh báo đỏ, tiếp đến là cam, vàng và xanh. Như vậy, cảnh báo cam được ban bố khi chỉ số chất lượng không khí được dự báo vượt quá 200 trong 3 ngày liên tiếp.

Nguồn: