Ông Đinh Thế Huynh: Rà soát toàn bộ quá trình cấp phép Formosa

ThienNhien.Net – Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh sáng nay trao đổi với cử tri các quận Hải Châu, Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) về vấn đề liên quan đến Formosa.

Ảnh: PLO
Ảnh: PLO

Ông Đinh Thế Huynh cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng đang xem xét lại quá trình cấp phép và xả thải của Formosa. Khi có kết luận của các đoàn thanh tra, kiểm tra sẽ xem xét trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, trong đó có ông Võ Kim Cự.
Liên quan tới vấn đề tham nhũng, lãng phí, bội chi, nợ công tăng… mà nhiều cử tri bức xúc, ông chia sẻ:  “Từ nay đến cuối năm, đưa 6 vụ án trọng điểm ra xử, tập trung thu hồi được tài sản tham ô”. Việc xét xử sẽ được tiến hành công khai, nghiêm minh.

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, mục tiêu đặt ra là giảm bội chi xuống 5%, bội chi phải thấp hơn tăng trưởng.

Về Bộ luật hình sự phải dừng thi hành, ông cho biết, do mắc hơn 100 lỗi, điều khoản còn vênh nhau nên khó thực hiện được.

“Hiện nay Bộ Chính trị đã chỉ đạo Đảng đoàn QH, Đảng đoàn Chính phủ phải tổ chức kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm trong việc này để tổ chức xin lỗi nhân dân và hoàn chỉnh luật để đưa vào cuộc sống”, ông nói.