Siêu bão Nepartark đã cướp đi gần 20 sinh mạng ở tỉnh Phúc Kiến

ThienNhien.Net – Tại Trung Quốc, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 17 người mất tích sau khi siêu bão Nepartark đổ bộ và quét qua tỉnh Phúc Kiến.

Theo thông báo do Văn phòng phòng chống lũ lụt của tỉnh đưa ra, ít nhất 438 người tại 9 thành phố đã có chỗ tạm trú sau khi bão tàn phá 1.000 ngôi nhà.

Gần 49.000ha hoa màu bị hư hại do bão, trong đó 4.500ha bị mất trắng.

Gần 400 chuyến bay đã bị hủy và hơn 300 chuyến tàu tạm dừng hoạt động.

Nước lũ cuốn trôi xe ôtô sau khi bão Nepartak đổ bộ vào thành phố Phúc Châu, gây mưa lớn và ngập lụt ngày 9/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nước lũ cuốn trôi xe ôtô sau khi bão Nepartak đổ bộ vào thành phố Phúc Châu, gây mưa lớn và ngập lụt ngày 9/7 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Dự báo sẽ tiếp tục có mưa lớn tại tỉnh này và những con số thiệt hại trên có thể tăng. Bão Nepartak đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng sẽ tiếp tục gây mưa tại các tỉnh, trong đó có tỉnh Giang Tây và Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, có nguy cơ gây thiệt hại thêm cho khu vực vốn đang bị mưa bão hoành hành này.

Siêu bão Nepartark đã đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam Trung Quốc, chiều 9/7.

Trước đó, cơn bão này đã đi vào khu vực phía Đông vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 8/7, với sức gió lên tới 190km/giờ. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 311 người bị thương do bão.

Hơn 500.000 hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện. Ước tính nông nghiệp Đài Loan thiệt hại gần 22 triệu USD.

Nguồn: