Phát hành hướng dẫn cách xử lý cá chết hàng loạt

ThienNhien.Net – Ngày 01/05/2016 một số tổ chức quan ngại về hiện tượng cá chết hàng loạt ở vùng ven biển miền Trung cũng như những tác động trước mắt và lâu dài cho môi trường và con người đã phát hành Hướng dẫn cách xử lý cá chết hàng loạt.

Với mục tiêu góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu các tác hại lâu dài về môi trường và hệ sinh thái vùng ven biển miền Trung, các tổ chức đã xây dựng hướng dẫn cơ bản giúp cộng đồng thu gom và xử lý cá chết hàng loạt một cách phù hợp, theo tinh thần của Công điện mà Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng gửi ngày 27/04/2016 về việc nghiêm cấm sử dụng, kinh doanh, tiêu thụ thủy, hải sản chết bất thường tại các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế.

Tài liệu hướng dẫn bao gồm các bước xử lý các loại thủy hải sản chết bất thường vùng ven biển và vùng nuôi, bao gồm thu gom, tiền xử lý và tiêu hủy phù hợp.

050116_huongdanxulycachet_03

Print

Tài liệu được các tổ chức và các chuyên gia môi trường từ Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam (VRN), Trung tâm Sống và Học tập vì Cộng đồng (Live & Learn), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Xã hội (CSRD), Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và một số tổ chức khác chọn lựa kỹ lưỡng từ kinh nghiệm quốc tế và dựa trên kinh nghiệm xử lý chất thải ở Việt Nam.

Bản hướng dẫn chi tiết có thể tải tại đây cùng với tài liệu về các câu hỏi thường gặp liên quan đến hiện tượng cá chết hàng loạt.

Bạch Dương

Nguồn: