Nổ súng chặn bắt đối tượng vận chuyển tê tê

ThienNhien.Net – Chiều 25/3, lực lượng chức năng Trạm liên hợp KM 15 – Bến tàu Dân Tiến (Quảng Ninh) đã buộc phải nổ súng để chặn bắt một chiếc xe ôtô đang bỏ chạy khi trên xe vận chuyển trái phép tê tê tại vùng biên giới Móng Cái.

Đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ tại Móng Cái.
Đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ tại Móng Cái (Ảnh: Thái Cảnh/Đại Đoản Kết)

Vào khoảng 14h ngày 25/3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, các lực lượng chức năng đã tổ chức chặn bắt một xe bán tải BKS 14C-13.632 trên QL18 đoạn khu vực Trạm liên hợp KM 15 – Bến tàu Dân Tiến.

Khi lực lượng chức năng dùng xe tải để chặn bắt xe bán tải đi hướng Hạ Long – Móng Cái, lái xe đã lùi xe đâm hỏng một xe ô tô BKS 14D-00.481 của lực lượng chức năng đang khóa đuôi, quay đầu bỏ chạy theo hướng Móng Cái – Hạ Long, để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên tuyến, lực lượng chức năng buộc phải nổ 2 phát súng vào lốp trước phía lái của xe bán tải. Ngay sau khi bị bắn xịt lốp 2 đối tượng trên xe, đã bỏ chạy lên quả đồi gần đó. Lực lượng chức năng tiến hành truy bắt, và đã bắt giữ được.

Xe ô tô BKS 14D-00.481 của lực lượng chức năng bị hỏng phần đầu  (Ảnh: Thái Cảnh/Đại Đoản Kết)
Xe ô tô BKS 14D-00.481 của lực lượng chức năng bị hỏng phần đầu  (Ảnh: Thái Cảnh/Đại Đoản Kết)

Lực lượng chức năng đã đưa xe bán tải và đối tượng về Trạm liên hợp KM 15 – Bến tàu Dân Tiến, để lấy lời khai và kiểm tra. Qua kiểm tra BKS xe đang dùng là biển giả, trên xe hàng ghế sau và thùng xe chở rất nhiều tê tê. Đối tượng bị bắt giữ là Tống Đình Cung.

Hiện các lực lượng chức năng, đang tiên hành kiểm tra số lượng tê tê chở trên xe, cũng như hoàn tất thủ tục, hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.