1.600 chú gấu trúc sắp “đổ bộ” vào Thái Lan

ThienNhien.Net – Từ ngày 4-3 đến ngày 10-4, 1.600 chú gấu trúc sẽ “đổ bộ” đến thủ đô Bangkok và cố đô Ayuthaya (Thái Lan). Đây là một sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi triển lãm kêu gọi bảo tồn gấu trúc trên toàn thế giới.

Theo Thaizer, trước đó các chú gấu trúc đáng yêu này đã thực hiện tour vòng quanh thế giới của mình qua nhiều thành phố lớn như Hong Kong, Kuala Lumpur, Paris, Rome và Đài Bắc…

Vào ngày 4-3, buổi triển lãm đầu tiên sẽ diễn ra tại Công viên Sanam Luang (Thái Lan) từ 15 giờ đến 18 giờ.

Sau đó, những chú gấu trúc sẽ lần lượt di chuyển đến các địa điểm khác trong thành phố như trung tâm thương mại Central World, ga BTS Chong Nonsi, Trung tâm Nghệ thuật và Văn hóa Bangkok, Công viên Santi Chai Fort, chùa Wat Suthat…

Đặc biệt nhất, Chùa Núi Vàng tại cố đô Ayutthaya cũng nằm trong lịch trình của 1.600 chú panda vào ngày 16-3. Sau đó, những chú panda này sẽ được triển lãm tại tòa tháp Central Embassy.

Lịch trình "du hí" của những chú panda tại Thái Lan vào thời gian tới. (Nguồn: Thaizer)
Lịch trình “du hí” của những chú panda tại Thái Lan vào thời gian tới. (Nguồn: Thaizer)

Chương trình 1.600 Pandas World Tour được tài trợ bởi Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và cuộc triển lãm về những chú gấu trúc này được thực hiện trên toàn cầu từ năm 2008 nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn động vật hoang dã.

1.600 bức tượng panda là ý tưởng của nhà điêu khắc người Pháp Paulo Grangeon có thâm niên 30 năm, đại diện cho 1.600 chú gấu trúc còn sống nơi hoang dã trên Trái đất. Những chú gấu trúc này được tạo ra từ giấy thông qua nghệ thuật tạo hình các vật lớn (papier-mâché).

1.600 chú gấu trúc được triển lãm ở Paris, Pháp. (Nguồn: Thaizer)
1.600 chú gấu trúc được triển lãm ở Paris, Pháp. (Nguồn: Thaizer)

Sau khi kết thúc cuộc triển lãm tại Central Embassy ở Bangkok vào tháng 4, tất cả mô hình gấu trúc này sẽ được bán đi. Số tiền thu được sẽ quyên góp cho WWF ở Thái Lan nhằm bảo vệ voi, hổ và những loài động vật dễ tổn thương khác.

Giám đốc WWF tại Thái Lan – Yowalak Thiarachow nói rằng chưa tới 3.000 chú voi và chỉ 200 chú hổ còn sống nơi hoang dã ở đất nước này. Dự án 1.600 Pandas World Tour đã quyên góp được 300.000 USD kể từ năm 2008.