Hơn 68,5 tỉ đồng cấp nước sạch cho cù lao Tân Phú Đông

ThienNhien.Net – Tỉnh Tiền Giang quyết định đầu tư hơn 68,5 tỉ đồng xây dựng công trình cung cấp nước sạch phục vụ sinh soạt và sản xuất cho huyện Tân Phú Đông, nhằm giải quyết “vấn nạn” thiếu nước sinh hoạt triền miên mỗi khi mùa khô đến.

Dự án sẽ xây dựng hoàn chỉnh tuyến ống chuyển tải OD450 HDPE với tổng chiều dài 10.630 m, công suất 11.000 m3/ngày. Điểm đầu được đấu nối với tuyến ống chuyển tải OD800 HDPE của nhà máy nước Đồng Tâm tại giao lộ Quốc lộ 50 và đi dọc hành lang đường huyện 16A, qua 3 xã Thạnh Trị, Long Vĩnh, Long Bình thuộc huyện Gò Công Tây; sau đó, vượt ngầm sông Cửa Tiểu qua huyện Tân Phú Đông và đi dọc hành lang đường tỉnh 877B.

Dự án sẽ được xây dựng vào đầu tháng 6 tới và đưa vào sử dụng trong tháng 10. Công trình cấp nước này sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô ở vùng cù lao Tân Phú Đông trong thời gian tới và gần nhất là mùa khô năm 2017.

Hằng năm, cứ đến mùa khô, vấn đề nước sinh hoạt, nước sản xuất tại huyện cù lao Tân Phú Đông trở thành bài toán nan giải của chính quyền và người dân địa phương. Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông, đến thời điểm này, các cống trên địa bàn huyện đã đóng và độ nhiễm mặn không cho phép sử dụng nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Các điểm dự trữ nước ngọt phải tích cực hoạt động, tăng công suất bơm chuyền, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân trong huyện.