Khám phá vẻ huyền bí của rừng nguyên sinh Dandenong, Australia

ThienNhien.Net – Rừng nguyên sinh Dandenong rộng lớn, huyền bí và phong phú với nhiều loại phong lan đẹp và loài chim quý hiếm.

Rừng nguyên sinh Dandenong thuộc bang Victoria, cách thành phố Melbourne khoảng 38km về phía Đông (Ảnh: noordinarynomad)
Rừng nguyên sinh Dandenong thuộc bang Victoria của nước Úc, cách thành phố Melbourne khoảng 38km về phía Đông (Ảnh: noordinarynomad)
Rừng nguyên sinh Dandenong có diện tích 1.900 ha (Ảnh: blogspot)
Rừng nguyên sinh Dandenong có diện tích 1.900 ha (Ảnh: blogspot)
Là nơi sinh sống của rất nhiều chủng loại phong lan đẹp (Ảnh: blogspot).
Là nơi sinh sống của rất nhiều chủng loại phong lan đẹp (Ảnh: blogspot)
Nhiều loài chim quý hiếm sinh sống ở nơi đây … và có hệ sinh thái gần giống với một khu rừng cận nhiệt đới (Ảnh: blogspot).
Nhiều loài chim quý hiếm sinh sống ở nơi đây … và có hệ sinh thái gần giống với một khu rừng cận nhiệt đới (Ảnh: blogspot)
Những trầm tích núi lửa còn sót lại cùng lượng mưa lớn đã tạo nên một môi trường thuận lợi cho các loài cây đặc trưng như: dương xỉ, cây thanh lương trà khổng lồ (Ảnh: blogspot).
Những trầm tích núi lửa còn sót lại cùng lượng mưa lớn đã tạo nên một môi trường thuận lợi cho các loài cây đặc trưng như: dương xỉ, cây thanh lương trà khổng lồ (Ảnh: blogspot)
Được biết, cấu tạo địa chất của rừng nguyên sinh Dandenong chủ yếu là Dacit (đá xanh), Rhyodacite (lưu vân) và Sedimentary (trầm tích) thuộc kỷ Devon (Ảnh: wikipedia).
Được biết, cấu tạo địa chất của rừng nguyên sinh Dandenong chủ yếu là Dacit (đá xanh), Rhyodacite (lưu vân) và Sedimentary (trầm tích) thuộc kỷ Devon (Ảnh: wikipedia)
Từ trên đỉnh núi cao nhất của rừng nguyên sinh Dandenong (633m), mọi người có thể ngắm nhìn đường chân trời tráng lệ của thành phố Melbourne (Ảnh: sourceable).
Từ trên đỉnh núi cao nhất của rừng nguyên sinh Dandenong (633m), mọi người có thể ngắm nhìn đường chân trời tráng lệ của thành phố Melbourne                            (Ảnh: sourceable)