Quảng Bình: Nhiều doanh nghiệp sử dụng chất nổ khai thác khoáng sản vượt ngưỡng

ThienNhien.Net – Ngày 26.11, Sở Tài nguyên Môi trường tình Quảng Bình cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều doanh nghiệp vi phạm trong khai thác tài nguyên, khoáng sản.

 Thời gian qua đã phát hiện nhiều sai phạm của các doanh nghiệp khai thác đá (Ảnh: Lê Phi Long)
Thời gian qua đã phát hiện nhiều sai phạm của các doanh nghiệp khai thác đá (Ảnh: Lê Phi Long)

Gần đây nhất, ông Phạm Tiến Cảm – Chánh Thanh tra sở Tài nguyên Môi trường tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực khai thác khoáng sản với tổng số tiền 40 triệu đồng đối với Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn (xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới) và Công ty TNHH TMTH Hoàng Văn chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình (xã Sơn Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ) vì những sai phạm liên quan.

Theo đó, trong quá trình khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường tại mỏ đá Lèn Sầm (xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy), hai công ty trên đã sử dụng vật liệu nổ vượt ngưỡng cho phép hàng năm đến 10% so với công suất được phép khai thác. Điều này vi phạm quy định của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác tài nguyên nước và khoáng sản.

Theo sở Tài nguyên Môi trường tỉnh, ngoài hai công ty trên, từ đầu năm 2015 đến nay đã phát hiện nhiều doanh nghiệp sai phạm trong khai thác tài nguyên, khoáng sản với tổng số tiền phạt hàng trăm triệu đồng.