Yêu cầu rà soát toàn bộ các mỏ than trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

ThienNhien.Net – Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã có công văn yêu cầu các đơn vị chức năng  kiểm tra công tác an toàn tất cả các mỏ khai thác than, khoáng sản trên địa bàn tỉnh, sau khi xảy ra vụ sập hầm than tại huyện Tân Lạc.

ỉnh Hòa Bình, Yêu cầu rà soát toàn bộ các mỏ than trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
ỉnh Hòa Bình yêu cầu rà soát toàn bộ các mỏ than trên địa bàn tỉnh

Ngay sau khi vụ tai nạn sập hầm khu vực mỏ than của Cty TNHH Tân Sơn thuộc xã Lỗ Sơn (Tân Lạc, Hòa Bình), UBND tỉnh Hòa Bình đã có Công văn số 177-CV/VPTU “Về việc xử lý, khắc phục hậu quả tai nạn lao động và rà soát hoạt động khai thác trên địa bàn tỉnh.

 Công văn chỉ đạo của tỉnh Hòa Bình ngay sau khi vụ sập hầm than trên địa bàn tỉnh xảy ra ngày 18.11.2015
Công văn chỉ đạo của tỉnh Hòa Bình ngay sau khi vụ sập hầm than trên địa bàn tỉnh xảy ra ngày 18.11.2015

Công văn yêu cầu, lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng huyện Tân Lạc phải khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm những người còn mất tích, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản; Tổ chức thăm viếng, hỗ trợ kịp thời gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm khai thác than tại xã Lỗ Sơn.

Yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Tân Lạc trong công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, khắc phục thiệt hại; Đồng thời, làm rõ nguyên nhân, nếu có vi phạm về an toàn lao động và các quy định khác thì xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật; Chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, kiểm tra an toàn lao động trong quá trình khai thác, sản xuất của các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh; Chủ động xử lý, không để có tai nạn đáng tiếc xảy ra…

Như Lao Động đã đưa tin Như Lao động đã đưa tin, sáng 18.11, 7 công nhân Cty TNHH Tân Sơn trong lúc làm việc tại hầm than khu vực Đồi Dậy (xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) thì bất ngờ hầm bị đổ sập, bốn người may mắn chạy thoát ra ngoài, ba người bị mắc kẹt bên trong.

Ngày 19.11, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể anh Bùi Văn Thỏn (36 tuổi, ở xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn) ra ngoài.

Chiều 21.11, lực lượng chức năng tiếp tục tìm thấy và đưa ra ngoài thi thể nạn nhân Bùi Văn Tuấn (24 tuổi, xóm Thơng, xã Phú Lương, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình).

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân còn lại (anh Bùi Văn Quý – PV).

Từ lúc xảy ra sự cố sập hầm đến chiều 21.11, hơn 500 người thuộc nhiều đơn vị lực lượng thay phiên nhau vào hầm đào bới tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Hơn 20 thợ mỏ chuyên nghiệp thuộc Tập đoàn Than – khoáng sản VN cũng được huy động đến hiện trường.