Ông Hoesung Lee được bầu làm Chủ tịch IPCC về biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Ngày 6/10, nhà kinh tế người Hàn Quốc Hoesung Lee được bầu làm người đứng đầu Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên Hợp Quốc, thay ông Rajendra Pachauri, người Ấn Độ đã từ chức hồi tháng Hai vừa qua liên quan tới các cáo buộc quấy rối tình dục.

Ông Lee, 69 tuổi – giữ chức Phó Chủ tịch IPCC từ năm 2008, đã được bầu làm Chủ tịch Ủy ban này từ danh sách 6 nhà khoa học, trong đó có các chuyên gia uy tín như Jean-Pascal van Ypersele của Bỉ, Ogunlade Davidson của Sierra Leone và Chris Field thuộc Đại học Stanford của Anh.

Ông Lee đã bày tỏ vinh dự được bầu làm Chủ tịch mới của IPCC.

Nhà kinh tế người Hàn Quốc Hoesung Lee được bầu làm Chủ tịch IPCC về biến đổi khí hậu (Nguồn: bbc.com)
Nhà kinh tế người Hàn Quốc Hoesung Lee được bầu làm Chủ tịch IPCC về biến đổi khí hậu (Nguồn: bbc.com)

Ông nhấn mạnh IPCC tiếp tục cam kết cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách những đánh giá khoa học có chất lượng cao nhất về hiện tượng biến đổi khí hậu, giúp các chính phủ đánh giá đúng những rủi ro, cũng như có những chính sách ứng phó hiệu quả.

Ông Hoesung Lee là một tiến sỹ kinh tế, đồng thời là giáo sư kinh tế trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, năng lượng và phát triển bền vững tại Đại học Tổng hợp Hàn Quốc.

Ông cũng là thành viên Ban cố vấn về biến đổi khí hậu cho Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và đóng góp nhiều tài liệu được đánh giá có chất lượng về nghiên cứu khí hậu.

Nguồn: