Chính phủ Nga ngừng sản xuất các loại thực phẩm biến đổi gen

ThienNhien.Net – Hôm 18/9 vừa qua, Phó thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich cho biết chính phủ Nga đã quyết định phản đối việc tạo ra các sinh vật biến đổi gen (GMO).

(Nguồn: sputniknews)
(Nguồn: sputniknews)

Phó thủ tướng Dvorkovich cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải phân biệt rõ giữa quyết định này của chính phủ với các dự án nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực như sản xuất thuốc men. “Chúng tôi chỉ phản đối áp dụng công nghệ biến đổi gen trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm,” ông Dvorkovich cho biết.

Hồi tháng Tư vừa qua, quốc hội Nga đã thông qua một dự thảo luật cấm việc nuôi trồng và lai tạo các loại thực vật và động vật biến đổi gen, trừ những trường hợp sử dụng để làm thí nghiệm hay nghiên cứu khoa học.

Những nhà nhập khẩu sinh vật biến đổi gen hiện được yêu cầu phải đăng ký với liên bang, và các cơ quan có trách nhiệm đã được trao quyền cấm nhập khẩu các loại sản phẩm này vào Nga nếu chúng gây ảnh hưởng xấu đến con người hoặc môi trường.

Nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Nga, đã yêu cầu các nhà sản xuất thực phẩm phải dán nhãn cho các thực phẩm biến đổi gen. Trong khi đó, những người phản đối thực phẩm biến đổi gen cho rằng những nguy cơ với sức khỏe đến từ các loại sản phẩm này vẫn chưa được nghiên cứu thỏa đáng.