Phú Thọ: Phát hiện doanh nghiệp nước ngoài xả thải ra môi trường

ThienNhien.Net – Sáng 18-8, ông Nguyễn Đức Thiện, Giám đốc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa phát hiện lập biên bản đối với Công ty TNHH Tairyong Việt Nam do xả nước thải không đạt tiêu chuẩn ra môi trường.

Công ty TNHH Tairyong Việt Nam thường xuyên xả một lượng nước lớn xử lý không đạt tiêu chuẩn cho phép ra môi trường.
Công ty TNHH Tairyong Việt Nam thường xuyên xả một lượng nước lớn xử lý không đạt tiêu chuẩn cho phép ra môi trường.

Theo ông Thiện, qua quá trình tìm hiểu, lấy mẫu nước đi xét nghiệm đã phát hiện Công ty này thường xuyên xả một lượng nước lớn xử lý không đạt tiêu chuẩn cho phép ra môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường trong Khu công nghiệp.

Làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ, ông Chung Tai Soo, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH Tairyong Việt Nam thừa nhận thường xuyên xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép và thực hiện không đúng cam kết theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Về nguyên nhân xả thải ra môi trường, ông Chung Tai Soo cho biết công ty đang tiến hành xây dựng trạm xử lý nước thải nên việc xử lý nước thải gặp khó khăn.

Trước tình hình trên, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ đã tiến hành lập biên bản và lấp cửa xả của công ty này. Đồng thời yêu cầu công ty khẩn trương hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn sau đó mới được tiếp tục hoạt động. Trước mắt, công ty cần có biện pháp xử lý các chỉ tiêu độ màu, CDO, BOD5, TSS phải đạt tiêu chuẩn 20giờ/ngày mới được tiếp tục sản xuất.

Công ty TNHH Tairyong Việt Nam đóng tại Khu công nghiệp Thụy Vân, TP Việt Trì là đơn vị chuyên giặt, là các đồ may mặc phục vụ cho các công ty may trên địa bàn tỉnh. Do đó, mỗi ngày công ty này thường xuyên sử dụng từ 1.200 đến 1.500 m3 nước.