Quảng Bình: Đầu tư xây dựng hệ thống sân Gofl khoảng 3.000 tỷ?

ThienNhien.Net – Ông Trương An Ninh – Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho hay: Tỉnh sẽ tạo điều kiện để các nhà đầu tư xây dựng khoảng 10 sân gofl 36 lỗ trên dọc bãi biển xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh.

Hang động ở Quảng Bình rất kỳ bí bởi hệ thống sông ngầm và thạch nhũ đẹp lộng lẫy
Hang động ở Quảng Bình rất kỳ bí bởi hệ thống sông ngầm và thạch nhũ đẹp lộng lẫy

Dự án sân gofl Hải Ninh được xây dựng với quy mô lớn trên diện tích 200 ha dọc biển Hải Ninh chủ yếu ở các đồi cát ven biển không có diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Khu vực này có mối liên hệ với các khu resort dọc biển, có đường giao thông đi lại thuận lợi.

“Tổng mức đầu tư dự kiến tối thiểu là 1.000 tỷ đồng nhưng đã có nhà đầu tư xem xét lập dự án với tổng số vốn khoảng 3.000 tỷ đồng” – Ông Trương An Ninh cho hay.

Đi liền với dự án sân gofl nhà đầu tư còn xây dựng hệ thống vui chơi giải trí, nghỉ ngơi thư giãn và sẽ trở thành điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Khi dự án được triển khai thành công sẽ mang lại cơ hội có công ăn việc làm cho lượng lớn cho người dân ở nơi đây.

Ngoài dự án xây dựng sân gofl có số tiền đầu tư “khủng”, các dự án xây dựng khu công viên giải trí phục vụ du lịch Quốc tế Bảo Ninh; Dự án khu Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Ninh – Hải Ninh (Đồng Hới); Dự án “khu phức hợp đa năng du lịch nghỉ dưỡng Đá Nhảy – Ba Trại ở (huyện Bố Trạch) có số vốn đầu tư tối thiểu dự kiến là 1.500 – 2.500 tỷ đồng.

Riêng đối với khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có một số dự án đáng chú ý như Trung tâm vui chơi giải trí; Khu thương mại tổng hợp; Khu nghĩ dưỡng sinh thái cao cấp (Khu vực U Bò thuộc xã Tân Trạch, Bố Trạch)… có tổng mức đầu tư tối thiểu dự kiến từ 500 tỷ đồng/dự án trở lên.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015, tỉnh Quảng Bình đã quyết định kêu gọi đầu tư vào du lịch sinh thái và văn hóa như dự án “Làng du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Arem thuộc xã Tân Trạch; Dự án “Khu du lịch Sinh thái Văn hóa cộng đồng người Rục thuộc xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa…

Quảng Bình là mảnh đất có rừng, có biển liền nhau và đặc biệt và nơi đây được coi là “vương quốc hang động” với những hang động nổi tiếng như Động Phong Nha, Tiên Sơn, Thiên Đường, Hang Va, Hang Tối, Hang Tiên… trong đó Hang Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới. Là một trong những điểm đến yêu thích nhất hiện nay.

Với hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015 nếu thành công thì không lâu nữa Quảng Bình sẽ trở thành “thiên đường du lịch” thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế – xã hội ở tỉnh nghèo này.