Vụ chặt cây xanh Hà Nội: Xử nghiêm tập thể, cán bộ làm sai

ThienNhien.Net – Sáng 21/7, UBND TP. Hà Nội đã thông báo kết luận của UBND Thành phố về xử lý trách nhiệm sau thanh tra việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn.

Thông báo kết luận của UBND TP. Hà Nội cho biết có 11 cán bộ phải nhận các hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo, đến giáng chức, cách chức và buộc thôi việc. Trong đó, có 8 cán bộ, lãnh đạo thuộc Sở Xây dựng và 3 lãnh đạo thuộc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh.

210715_cayxanh

Ngoài ra,  UBND TP. Hà Nội đã nghiêm túc xem xét toàn diện tính chất, mức độ, động cơ, mục đích, nguyên nhân và hậu quả của các sai phạm trong vụ việc trên. UBND TP. Hà Nội đã kiểm điểm, tự phê bình và rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đưa ra các mức xử lý kỷ luật nghiêm đối với từng tập thể và cá nhân liên quan.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Thế Thảo nhận trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu UBND Thành phố để các cơ quan, đơn vị có những thiếu sót, tồn tại trong cải tạo, thay thế cây xanh vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng nghiêm túc kiểm điểm và nhận trách nhiệm cá nhân trước UBND Thành phố về những tồn tại, thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc việc cải tạo, thay thế cây xanh.

Ngoài ra, UBND Thành phố đã thông báo nội dung kết luận thanh tra và nội dung kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo UBND Thành phố tới ông Nguyễn Văn Khôi, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố (đã nghỉ hưu) trong việc chỉ đạo xây dựng, phê duyệt đề án cải tạo và thay thế cây xanh giai đoạn 2014-2015.

Đối với các sở, ban, ngành liên quan như Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh, Sở Tài chính, Sở TT&TT, UBND các quận Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông…, UBND Thành phố phê bình tập thể ban lãnh đạo và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác tham mưu, đề xuất với UBND Thành phố trong xây dựng, phê duyệt đề án và công tác tổ chức triển khai thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh vừa qua; quản lý xây dựng đơn giá và thẩm định thanh quyết toán liên quan đến việc xây dựng, thực hiện đề án; công tác tuyên truyền thực hiện đề án.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu tập thể và cá nhân liên quan nghiêm túc thực hiện Kết luận của UBND Thành phố, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục; yêu cầu khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn Thành phố thời gian qua.

Đồng thời, giao Sở Nội vụ phối hợp với Thanh tra Thành phố kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện, kịp thời báo cáo UBND Thành phố.

Nguồn: