Chile xây nhà máy năng lượng địa nhiệt đầu tiên ở Nam Mỹ

ThienNhien.Net – Công ty dầu khí quốc gia Chile (Enap) vừa ký hợp đồng xây dựng một nhà máy sản xuất năng lượng địa nhiệt với Công ty Enel Green Power (EGP) của Italy.

Đây sẽ là nhà máy năng lượng sử dụng công nghệ địa nhiệt đầu tiên ở Nam Mỹ.

Bộ trưởng Năng lượng và Chủ tịch Enap Máximo Pacheco (Nguồn: EFE)
Bộ trưởng Năng lượng và Chủ tịch Enap Máximo Pacheco (Nguồn: EFE)

Bộ trưởng Năng lượng và Chủ tịch Enap Máximo Pacheco cho biết đây là lần đầu tiên công ty này tham gia vào thị trường sản xuất điện Chile.

Nhà máy sẽ đặt tại bang Antofagasta, miền Bắc Chile, với số vốn đầu tư ban đầu 180 triệu USD và EGP sẽ nắm giữ 51% cổ phần của dự án.

Dự kiến khi đi vào hoạt động cuối năm 2016, nhà máy mang tên Cerro Pabellón sẽ cho sản lượng điện 50MW.

EGP là chi nhánh của Tập đoàn sản xuất năng lượng tái sinh Enel của Italy, có nhiều dự án tại khu vực Mỹ Latinh. EGP cũng tham gia dự án xây dựng một nhà máy sản xuất điện Mặt trời tại Antofagasta, với 270 triệu USD vốn đầu tư.

Enap cũng muốn mở rộng hoạt động trong sản xuất điện thông qua việc xây dựng ba nhà máy nhiệt điện tại Chile, với tổng công suất 1.000 MW. Enap có kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ USD trong ngành điện quốc gia, với mục đích chiếm lĩnh 25% thị phần vào năm 2025.

Chile là quốc gia có nhiều núi lửa thứ hai thế giới, sau Indonesia, do đó nước này có nhiều tiềm năng phát triển địa nhiệt. Quốc gia Nam Mỹ này có khoảng 2.000 núi lửa, trong đó khoảng 500 núi lửa hiện vẫn đang âm ỉ.