Triển lãm hàng không quốc tế Paris tập trung vào môi trường

ThienNhien.Net – Trong bối cảnh Hội nghị Khí hậu của Liên hợp quốc dự kiến tổ chức tại Paris vào cuối năm nay, cùng với đó là những tuyên bố từ phía Mỹ nhằm điều chỉnh lượng khí thải nhà kính của ngành công nghiệp hàng không, vấn đề môi trường sẽ là trọng tâm của Triển lãm hàng không quốc tế Paris được tổ chức vào tuần sau.

Triển lãm hàng không quốc tế Paris sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 21/6 năm 2015. (Nguồn: wnpr.org)
Triển lãm hàng không quốc tế Paris sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 21/6 năm 2015. (Nguồn: wnpr.org)

Các tên tuổi lớn của ngành công nghiệp hàng không sẽ phải có các nhìn thực tế vào tác động của ngành này đối với môi trường khi họp mặt tại Paris vào tuần sau trong khuôn khổ Triển lãm hàng không quốc tế lần thứ 51.

Ngoài không gian triển lãm mang tên “Sky of Tomorrow” được dành riêng để tôn vinh những sáng kiến về sử dụng năng lượng hiệu quả và giảm thải carbon, một hội nghị đặc biệt về khí hậu cũng sẽ được tổ chức với sự tham gia của các chính trị gia và các nhà khoa học. Hội nghị sẽ tập trung vào đóng góp của ngành công nghiệp hàng không đối với hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Triển lãm lần thứ 51 này được sắp xếp tổ chức cùng năm với Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc diễn ra vào cuối năm nay. Tập trung vào vấn đề môi trường, triển lãm còn diễn ra trong bối cảnh nhiều tuyên bố mới được nêu ra liên quan tới mối quan hệ giữa khí thải với các chất ô nhiễm có hại.

Tuần này, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã đưa ra tuyên bố rằng khí thải hàng không có hại cho sức khỏe con người và góp phần gây ra biến đổi khí hậu. Tuyên bố là một phần bước đầu của quá trình điều chỉnh lượng khí thải tại Mỹ.

Theo EPA, máy bay Mỹ thải ra khoảng 29% lượng khí thải nhà kính do máy bay thải ra trên toàn cầu.

Trong khi đó, 191 nước thành viên của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế cũng đang nỗ lực hết sức để phát triển tiêu chuẩn carbon dioxide cho ngành hàng không, dự kiến sẽ được thông qua vào đầu năm 2016.

Và cuối cùng, trong nỗ lực chứng minh rằng công nghệ sạch và năng lượng tái tạo thực sự có thể cung cấp năng lượng cho ngành công nghiệp hàng không, các nhà thám hiểm và phi công Thụy Sĩ đã quyết định tham gia chuyến bay vòng quanh thế giới sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trong lịch sử trên máy bay Solar Impulse 2.

Triển lãm hàng không quốc tế Paris sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 21/6 năm 2015.