WB viện trợ Lào 31,8 triệu USD để phát triển giáo dục và môi trường

ThienNhien.Net – Mục đích, nhằm khuyến khích sử dụng luật pháp và quản lý động vật hoang dã, rừng phòng hộ.

Ngân hàng thế giới (WB) vừa viện trợ cho Chính phủ Lào khoản tiền trị giá 31,8 triệu  USD để nước này phát triển các dự án về môi trường và giáo dục. Chính phủ Lào sẽ dành khoản trị giá 15 triệu USD để phát triển các dự án về môi trường tại các tỉnh như Hủa-phăn, Xiêng-khoảng, Luông-pha-bang,Viêng-chăn,Bô-ly-khăm-xay và Sa-vẳn-na-khệt.

Mục đích, nhằm khuyến khích sử dụng luật pháp và quản lý động vật hoang dã, rừng phòng hộ. Còn các dự án về giáo dục, Chính phủ sẽ trích khoản trị giá 16 triệu 800 nghìn để khuyến khích phát triển giáo dục cho ngành giáo dục mầm non và tiểu học, nhất là nâng cao kiến thức cho công tác dạy học và quản lý nhà trường, nhằm tăng khả năng trình độ cho học sinh tiểu học.

Buổi lễ ký kết trao khoản tiền viện trợ nêu trên, vừa được  Ngân hàng Thế giới và Chính phủ Lào tổ chức trao – nhận tại thủ đô Viêng-chăn, Lào, dưới sự chứng kiến của ngài U-ric Xăc-khao, Trưởng Văn phòng Ngân hàng Thế giới tại Đông Nam Á và bà Thip-phạ-còn Chăn-thạ-vông-sá, Thứ trưởng Bộ Tài Chính, cùng cán bộ liên quan hai bên tham dự.