TPHCM: 6 giờ dập tắt đám cháy đe dọa nhà dân, rừng phòng hộ

ThienNhien.Net – Nhận tin có đám cháy trong khu đất dự án đang bùng phát dữ dội, có nguy cơ cháy lan sang khu vườn ươm và rừng phòng hộ bên cạnh, hơn 60 lính chữa cháy đã phun nước liên tục suốt 6 giờ đồng hồ để bảo vệ khu rừng quí giá của thành phố.

ể dập tắt đám cháy khu rừng tạp, 60 chiến sĩ đã chiến đấu liên tục suốt 6 giờ để bảo vệ các nhà dân và khu rừng phòng hộ bên cạnh. (Ảnh: Báo Lao động)
Để dập tắt đám cháy khu rừng tạp, 60 chiến sĩ đã chiến đấu liên tục suốt 6 giờ để bảo vệ các nhà dân và khu rừng phòng hộ bên cạnh. (Ảnh: Báo Lao động)

Theo đó, khoảng 12h hôm nay (23.4), Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh nhận tin có vụ cháy lớn trong khu đất dự án Việt – Sing nằm cuối đường Trần Đại Nghĩa (xã Lê Minh Xuân) nên xuất đội hình chữa cháy cùng 6 xe nước tiếp cận hiện trường.

Ngọn lửa bùng lên, cháy lan ra rất nhanh.  (Ảnh: Báo Lao động)
Ngọn lửa bùng lên, cháy lan ra rất nhanh. (Ảnh: Báo Lao động)

Nhận thấy đám cháy diễn biến phức tạp, gặp gió nên bùng phát mạnh nên lực lượng của Đội chữa cháy chuyên nghiệp Khu vực 1 cũng được tăng cường để hỗ trợ.

Các chiến sĩ phun nước áp lực cao vào bên trong khu rừng tạp.  (Ảnh: Báo Lao động)
Các chiến sĩ phun nước áp lực cao vào bên trong khu rừng tạp. (Ảnh: Báo Lao động)

Địa hình vụ cháy là khu rừng tạp với đồng cỏ, cây khô nên lan rộng, có nguy cơ cháy lan vào khu rừng phòng hộ và khu vườn ươm cây của huyện bên cạnh cùng như hàng chục ngôi nhà ở gần đó.

Khu đất rộng với nhiều co cây khô nên cháy rất mạnh. (Ảnh: Báo Lao động)
Khu đất rộng với nhiều co cây khô nên cháy rất mạnh. (Ảnh: Báo Lao động)

Để bảo vệ các mục tiêu quan trọng này, lực lượng chữa cháy vừa phun nước dập lửa, vừa cô lập, đồng thời tạo ra hành lan để không cho ngọn lửa bén sang khu vực này.Công tác dập lửa được tiến hành hết sức khẩn trương. Để dập lửa hiệu quả hơn, từng vòi nước được các chiến sĩ kéo vào tận bên trong để dập.

Vòi nước được kéo vào tận nơi để dập lửa. (Ảnh: Báo Lao động)
Vòi nước được kéo vào tận nơi để dập lửa. (Ảnh: Báo Lao động)

Sau hơn 6 giờ đồng hồ liên tục phun nước, đám cháy cơ bản được khống chế. Đề phòng không cho ngọn lửa bùng lên trở lại, các chiến sĩ tiếp tục phun nước làm ướt lớp thực bì. Khu nhà dân, rừng phòng hộ và khu ươm giống cây được bảo vệ an toàn.