Động đất 3,6 độ Richter lại xảy ra tại Bắc Trà My

ThienNhien.Net – Một trận động đất tương đối lớn gây rung chuyển toàn vùng núi lại xảy ra tại khu vực huyện Bắc Trà My, Quảng Nam vào lúc 15 giờ 39 ngày 7/3.

Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Ảnh: TTXVN)
Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Ảnh: TTXVN)

Trận động đất này đã phát ra tiếng nổ và kéo dài khoảng 3 giây.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu đo được từ trận động đất này có độ lớn 3.6 độ Richter, chấn tâm có tọa độ 108,140 độ vĩ Bắc, 15,408 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 5,5km.

Theo đánh giá, động đất gây nên rung động cấp 4 (theo thang MSK-64) ở khu vực chấn tâm động đất. Hiện, Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân huyện Bắc Trà My cho biết: Ngay khi xảy ra trận động đất, Ban Quản lý Thủy điện Sông Tranh 2 đã thông báo cho huyện có một máy đo gia tốc đặt ở đập đo được gia tốc nền là 31,83cm/s2.

Các xã trong vùng đang kiểm tra nắm tình hình thiệt hại. Tuy nhiên, với cường độ rung chấn của trận động đất này khả năng sẽ không có nguy hại lớn.

Trong những ngày qua ở khu vực Trà My liên tục có mưa nhẹ, lượng nước đổ về hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 có tăng nhưng không đáng kể, bình quân lưu lượng nước về lòng hồ khoảng 60m3/s.

Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 đã phát luân phiên các tổ máy để hồ chứa rút về duy trì ở mực nước chết (cao trình 140m). Cũng do có mưa nên những ngày gần đây ở khu vực này liên tiếp xảy ra nhiều trận động đất, nhưng cường độ nhẹ.

Đây là trận động đất thứ 7 trong vòng 4 ngày qua tại khu vực này; trong đó, trận động đất lúc 14 giờ 43 phút ngày 4/3 xảy ra vừa qua có cường độ 3.3 độ Richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ (15.22 độ vĩ Bắc, 108.215 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km.