Dự án lấp sông Đồng Nai: Chủ đầu tư xin tạm dừng dự án

ThienNhien.Net – Sáng 28-3, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học- Công nghệ và Môi trường của Quốc hội có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về các vấn đề liên quan. Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của chủ đầu tư xin tạm dừng dự án lấp sông Đồng Nai.

Ông Nguyễn Lục Hòa, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết buổi làm việc sáng nay giữa đoàn công tác của Quốc hội và tỉnh Đồng Nai về dự án lấn sông của Công ty Toàn Thịnh Phát sẽ không có giới truyền thông tham gia vì trong chương trình làm việc của đoàn không có kế hoạch có mặt của các cơ quan báo chí.

Một góc dự án lấn sông đang thực hiện dang dở
Một góc dự án lấn sông đang thực hiện dang dở

Trong một diễn biến khác, UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của Công ty Toàn Thịnh Phát xin được tạm ngừng thi công dự án lấp sông để xin ý kiến các bên liên quan nhằm làm rõ hơn các quy định, thủ tục pháp lý cũng như đánh giá tác động của dự án.

UBND tỉnh cho biết việc tạm dừng dự án là theo đề nghị của chủ đầu tư để làm sáng rõ các vấn đề đang được dư luận quan tâm, riêng địa phương vẫn bảo lưu quan điểm mọi thủ tục thực hiện dự án là đúng quy trình, quy định.

Ông Huỳnh Phú Kiệt, Chủ tịch HĐQT Công ty Toàn Thịnh Phát, cho biết đơn vị này xin tạm ngưng thi công dự án là để tiếp thu, lắng nghe thêm ý kiến của các bộ, ngành về việc thẩm định và đánh giá những tác động của dự án.

Dự kiến, đoàn công tác của Quốc hội sẽ nghe các ban ngành và lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo, tường trình các thông tin liên quan dự án trong buổi sáng. Buổi chiều, đoàn sẽ đến khu vực của dự lấp sông đang gây nhiều quan ngại.