Quảng Nam: Dân dựng lều phản đối nhà máy gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Đến ngày 7/12, vẫn còn gần 100 người dân ở thôn 7A, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn tiếp tục dựng lều trước nhà máy sản xuất gang thép của Công ty Thép Việt – Pháp (đóng trên địa bàn) để phản đối nhà máy này gây ô nhiễm.Trước đó, vào tối 4/12, khoảng 200 người dân thôn 7A đã mang bạt, cây chống dựng lều ngay trước cổng nhà máy thép. Những người này dùng cây tre lập barie để chặn các xe tải chở nguyên vật liệu vào nhà máy này. Một số người dân cho hay, đã nhiều lần yêu cầu nhà máy khắc phục tình trạng để mùi hôi, khói và tiếng ồn nhưng được một thời gian ngắn rồi đâu lại vào đó.

Người dân bao vây Nhà máy thép Việt - Pháp để phản đối tình trạng ô nhiễm. (Ảnh: Tiền Phong)
Người dân bao vây Nhà máy thép Việt – Pháp để phản đối tình trạng ô nhiễm. (Ảnh: Tiền Phong)

“Nhà máy này thường nấu thép từ 19 giờ tối đến 14 giờ ngày hôm sau. Mỗi lần như vậy là khói đen bao trùm cả thôn, buổi tối đang ngủ nhưng khói từ nhà máy xộc vào ai cũng nghẹt thở, tức ngực…” – bà Lan (73 tuổi), sống gần nhà máy thép cho hay.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Trần Úc – Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn cho biết: “Vấn đề nhà máy thép này nổi lên vài năm nay rồi, UBND huyện cũng đã yêu cầu phía doanh nghiệp cố gắng giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân ban đầu là do khói từ nhà máy tỏa ra môi trường xung quanh ảnh hưởng đến người dân. Địa phương và Ban quản lý Khu công nghiệp sẽ sớm tổ chức giải thích cho người dân không nên tạo thành điểm nóng và yêu cầu phía doanh nghiệp phải hạn chế sản xuất thấp nhất tránh gây ảnh hưởng cho người dân…”.