Người dân Italia dùng nước nhiễm độc trong nhiều năm

ThienNhien.Net – Theo Viện y tế quốc gia Italy (ISS), 700.000 người dân khu vực tỉnh Pescara, miền đông Italy, trong đó có cả các trường học và bệnh viện, trong nhiều năm qua đã được cung cấp nước nhiễm độc hóa học thẩm thấu từ các bãi rác thải công nghiệp gần đó trong nhiều năm.

Các cơ quan điều tra Italy cũng cho biết, các chất độc này được thải ra từ Montedision, tập đoàn hóa chất lớn nhất Italy, và Solvay, một công ty hóa chất của Bỉ, cả hai đều có nhà máy ở tỉnh Pescara.

Hiện tại, lãnh đạo của hai công ty này đang bị xét xử và hơn 20 người dưới quyền khác đang bị điều tra vì tội làm nhiễm độc nguồn nước.

Báo cáo của ISS trình Bộ y tế Italy tố cáo các công ti này “thiếu trách nhiệm” trong việc xử lý chất thải hóa học, gây ô nhiễm cho môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Kết luận của ISS đang khiến dư luận Italy bị sốc. Đây không phải là lần đầu tiên trong thời gian qua, nguồn nước dùng cho sinh hoạt của người dân một khu vực ở nước này bị phát hiện có nhiễm độc.

Trong hai năm qua, một điều tra của ISS cho biết, một khu vực lớn phía bắc thủ đô với 260 nghìn dân Rome được phát hiện có một lượng lớn thạch tín trong nước nguồn, do ô nhiễm từ các bãi rác thải công nghiệp không được xử lý một cách hiệu quả.