Cháy rừng lan rộng tại VQG Hoàng Liên

ThienNhien.Net – Vào chiều tối 5/3, tại khu vực Nà Háng ở độ cao 1.800m, cách thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, huyện Sa Pa, Lào Cai khoảng 3km đã xuất hiện những đám cháy lớn.

Lúc 6 giờ ngày 6/3, các đám cháy tiếp tục lan rộng tại khu vực thôn Séo Mý Tỷ và có dấu hiệu bùng phát mạnh khi các vệt lửa tiến thẳng vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên do có gió lớn và tiết trời hanh khô.

Một vụ cháy rừng ở Vườn quốc gia Hoàng Liên (Ảnh: Lục Văn Toán/TTXVN)
Một vụ cháy rừng ở Vườn quốc gia Hoàng Liên (Ảnh: Lục Văn Toán/TTXVN)

Ngay trong đêm 5/3, lực lượng dân quân và các ngành chức năng liên quan của Sa Pa, cùng người dân bản địa khẩn trương theo các tuyến đường mòn tiến vào Séo Mý Tỷ tiếp cận các cao điểm cháy, tích cực dập lửa cứu rừng.

Ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương lên Sa Pa hỗ trợ các lực lượng dập tắt cháy rừng. Đại diện lãnh đạo các ngành nông nghiệp, tài nguyên môi trường, công an, thông tin truyền thông… cũng đã có mặt từ sáng sớm 6/3 tham gia chỉ đạo công tác chữa cháy.

Hơn một tháng trở lại đây, Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã xuất hiện hai đợt cháy lớn làm thiệt hại hàng trăm ha rừng tự nhiên.