Hỏa hoạn liên tiếp xảy ra tại thành phố Điện Biên Phủ

ThienNhien.Net – Vào khoảng 17 giờ 20 phút ngày 26/1, một điểm cháy lớn đã xảy ra tại địa điểm khu vực chân Đồi D1, nơi đặt Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, thuộc phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Rất may, do được phát hiện kịp thời, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng cứu hỏa và người dân sinh sống lân cận khu vực khống chế và dập tắt.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, đám cháy được phát hiện lúc khoảng hơn 17 giờ. Ngay khi phát hiện sự cố, các lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Điện Biên, kiểm lâm thành phố Điện Biên Phủ, chính quyền và nhân dân phường Tân Thanh đã có mặt tại hiện trường, triển khai công tác dập tắt lửa.

Để dập tắt đám cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng với 32 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường với sự giúp sức của hàng trăm người dân thuộc phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Sự cố đã làm cháy hơn 400m2 thảm thực vật. Nguyên nhân cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Dập lửa vụ cháy đồi thông thuộc địa phận phường Noong Bua (Ảnh: dienbientv.vn)
Dập lửa vụ cháy đồi thông thuộc địa phận phường Noong Bua (Ảnh: dienbientv.vn)

Trước đó, vào khoảng hơn 15 giờ ngày 24/1, tại khu vực đồi thông thuộc địa phận phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ cũng đã xảy ra một vụ cháy gây thiệt hại 300m2 thảm thực vật. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với người dân thực hiện các biện pháp chữa cháy như phát quang bụi rậm, làm đường băng cản lửa để tránh ngọn lửa lan rộng.

Cũng trong ngày 24/1, lúc khoảng 4 giờ, rừng thông trên đồi D1 bị cháy và đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy kịp thời huy động lực lượng, phương tiện dập tắt, không để cháy lan ra diện rộng.

Theo dự báo, từ nay cho đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, tình hình thời tiết sẽ có diễn biến phức tạp, dễ xảy ra cháy nổ. Để ngăn chặn tình trạng cháy nổ xảy ra, các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ, đảm bảo cho mọi nhà đón Tết an toàn.