Khai mạc Hội nghị thường niên Điện hạt nhân châu Á 2014

ThienNhien.Net – Hội nghị thường niên Điện hạt nhân châu Á 2014 (Nuclear Power Asia 2014) chính thức khai mạc sáng nay tại Hà Nội với sự tham gia của hàng trăm đại biểu đến từ nhiều quốc gia.

Hội nghị thường niên Điện hạt nhân châu Á năm nay là hội nghị lần thứ 5 được tổ chức và cũng là lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam.

Một góc triển lãm Điện hạt nhân châu Á 2014 (Ảnh: vietnamnet.vn)
Một góc triển lãm Điện hạt nhân châu Á 2014 (Ảnh: vietnamnet.vn)

Triển lãm, Hội nghị, thường niên, Điện hạt nhân Châu Á, 2014, Nuclear Power Asia 2014, Hà Nội.

Hội nghị lần này được tổ chức với sự hỗ trợ của Cục Năng lượng nguyên tử (VAEA), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Vinatom), cùng sự phối hợp với Hiệp hội hạt nhân thế giới (WNA).

Hội nghị được coi là một rong những sự kiện quan trọng của lĩnh vực điện hạt nhân ở châu Á trong năm 2014.

Tham dự hội nghị năm nay là hàng trăm đại biểu là các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hạt nhân đến từ Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Hiệp hội hạt nhân thế giới, các cán bộ thuộc cơ quan nhà nước, các nhà vận hành, các nhà cung cấp có liên quan đến các chương trình phát triển điện hạt nhân.

Chương trình năm nay sẽ tập trung vào những thách thức đối với sự phát triển điện hạt nhân từ mọi khía cạnh: Những thách thức hậu Fukushima, giải pháp an toàn, sự chấp thuận của công chúng, khuôn khổ pháp lý, vấn đề tài chính, cấp phép dự án, phát triển nguồn nhân lực….

Hội nghị dự kiến diễn ra trong 2 ngày, 20-21/1/. Ngoài hoạt động hội thảo còn có Triển lãm điện hạt nhân châu Á là nơi cung cấp những thông tin bổ ích, chia sẻ kinh nghiệp của các đơn vị liên quan đến chương trình phát triển điện hạt nhân.