Bị bắt khi đang vận chuyển trái phép 3 con khỉ mắt đỏ

ThienNhie.Net – Ngày 7-1, Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tiến hành bàn giao 1 cá thể khỉ mắt đỏ cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để chữa trị và chăm sóc, trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Trước đó, vào ngày 29-12-2013, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, CAH Bố Trạch phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã kiểm tra và bắt giữ Vũ Đức Thắng (SN 1970, trú tại xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) khi đối tượng này đang có hành vi vận chuyển động vật hoang dã trái phép, gồm 3 cá thể khỉ mắt đỏ, trong đó có hai cá thể đã chết, một cá thể khỉ mắt đỏ còn sống, nhưng đang bị thương, có trọng lượng 0,8 kg. Đây là loài động vật thuộc nhóm 2B, động vật rừng quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, nuôi nhốt, sử dụng mục đích thương mại.

Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật – VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã tiếp nhận con khỉ còn sống nhưng bị hoại tử chi trước để tiến hành chăm sóc và chữa trị, trước khi trả về với tự nhiên.

Dự kiến sau khi cá thể khỉ này phục hồi, trung tâm sẽ thả về môi trường tự nhiên nhằm góp phần quan trọng vào công cuộc bảo tồn đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.