Công ty Vàng Phước Sơn tạm ngừng hoạt động

ThienNhien.Net – “Để đảm bảo an toàn cho người lao động và tài sản, công ty chính thức tuyên bố tạm thời ngừng mọi hoạt động sản xuất cho đến khi sự cố được giải quyết”, ngày 27-12, ông Phạm Quang Ngũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vàng Phước Sơn, cho biết như trên.

Đồng thời, công ty này cũng có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Quảng Nam hỗ trợ giải quyết sự việc. Cũng theo ông Ngũ, những người chặn đường vào công ty vàng đã tuyên bố sẽ bao vây trong vòng ba ngày. Nếu công ty không trả hết nợ, họ sẽ tràn vào nhà máy lấy hết tài sản hiện có của nhà máy để mang đi. Ông cho biết: Công ty đang hết sức khó khăn và đang cố gắng duy trì sản xuất nhằm thanh toán dần các khoản nợ thuế, nợ đối tác cũng như duy trì việc làm cho gần 1.000 lao động.

Hiện công ty đã phải cắt giảm tới 20% tiền lương của lãnh đạo và nhân viên, cắt giảm chi phí sản xuất để trả nợ nhưng người dân chặn đường khiến mọi hoạt động sản xuất của công ty bị tê liệt. Như thế chắc chắn công ty sẽ không có doanh thu để tiếp tục thanh toán các khoản nợ và chi trả lương cho công nhân.

Đến chiều 27-12, hàng trăm người dân và đại diện các doanh nghiệp ở huyện Phước Sơn tiếp tục bao vây nhà máy yêu cầu Công ty TNHH Vàng Phước Sơn phải trả nợ.

Trước đó, người dân đã vây công ty đòi nợ mà công ty mua lương thực, thực phẩm… của người dân lên đến hàng chục tỉ đồng.