Hà Nội: Phát hiện rượu ngâm thảo dược dương tính với ma túy

ThienNhien.Net – Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an TP. Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ khoảng 5.000 lít rượu ngâm các loại thảo dược, trong đó có một số mẫu dương tính với chất ma túy.

Nhiều bình rượu ngâm động vật được cơ quan công an phát hiện tại cửa hàng buôn bán đá quý Thúy Gấu
Nhiều bình rượu ngâm động vật được cơ quan công an phát hiện tại cửa hàng buôn bán đá quý Thúy Gấu

Khoảng 11h30 ngày 25/12, Viện khoa học kỹ thuật Hình sự Bộ Công an phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội), Đội quản lý thị trường số 7, Công an kinh tế huyện Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu (ở số 119 A đường Mễ Trì, thôn Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện rất nhiều bình rượu ngâm động vật và nhiều loại thảo dược khác nhau, được xếp kín trên tầng hai của cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu. Đáng chú ý có hai bình rượu thủy tinh lớn chứa hai cá thể rắn hổ mang chúa. Mỗi cá thể có trong lượng khoảng 25 kg (ảnh trên).

Tiếp tục kiểm tra tầng 3 ngôi nhà, lực lượng công an thêm nhiều thùng nhựa đựng đầy rượu cùng nhiều chai nhỏ loại 330ml. Đây cũng là khu vực, chủ hàng đang tiến hành sang chiết rượu từ thùng lớn sang các chai nhỏ không có nhãn mác sau đó bán ra thị trường.

Theo Ông Lương Thế Vinh – Đội Phó Đội quản lý thị trường số 7 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội): Tổng số rượu phát hiện tại cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu ước tính lên tới 5.000 lít các loại. Những bình rượu này được ngâm động vật và nhiều loại thảo dược khác nhau, trong đó có cả cành và quả cây anh túc.

Khi được cơ quan chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ thì chủ hàng là bà Hà Phương Thúy (46 tuổi, quê ở tỉnh Yên Bái, chủ hàng không xuất trình được các giấy phép kinh doanh rượu lẫn các giấy tờ chứng minh chất liệu sản phẩm.

Ngay sau đó, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự cũng tiến hành kiểm tra nhanh với một số mẫu rượu tại cửa hàng thì phát hiện một số mẫu phản ứng dương tính với chất ma túy.

Hiện tại, Cơ quan công an TP. Hà Nội đã tiến hành niêm phong toàn bộ số rượu trên để tiếp tục điều tra mở rộng.