Điều tra một phó BQL rừng phòng hộ Sông Hinh

ThienNhien.Net – Ngày 1-12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết cơ quan này vừa ra quyết định kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Võ Trọng Bình, Phó ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sông Hinh (Phú Yên).

Cơ quan này cũng đã chuyển hồ sơ vụ sai phạm của ông Võ Trọng Bình sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xử lý và đề nghị cơ quan thẩm quyền buộc thôi việc đối với ông này.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi thu hồi đất rừng của người dân tại khu vực Hòn Cồ thuộc buôn Thinh, xã Ea Trol thì các cán bộ BQL rừng chia nhau. Thay vì giao khoán cho người dân địa phương để trồng rừng, quản lý, bảo vệ theo quy định, BQL rừng phòng hộ Sông Hinh đã giao khoán cho 24 hộ dân với tổng diện tích 252 ha (chủ yếu là người nhà của BQL rừng), riêng ông Bình được chia 18 ha. Nhiều cán bộ được chia đất rừng đã phát dọn rừng, trồng cao su, cà phê, xen các cây ngắn ngày; tự ý mua bán, chuyển nhượng trái phép…

Ngoài ra, BQL rừng phòng hộ Sông Hinh đã buông lỏng quản lý, để người dân lấn chiếm trái phép gần 700 ha đất rừng, làm đất sản xuất. Ngày 15-8, gần 100 người dân xã Ea Trol đồng loạt kéo đến khu rừng Hòn Cồ chặt dọn, đòi lại đất rừng đã chia cho cán bộ.