Loài côn trùng kì lạ với túm đuôi trắng như cước

ThienNhien.Net – Sinh vật kỳ lạ này là một trong 60 loài côn trùng mới được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới Nam Mỹ.

Đội nghiên cứu đến từ trường Đại học Harvard đã đi thực tế trong ba tuần để khám phá những khu rừng nhiệt đới hoang sơ của Đông Nam Suriname, Nam Mỹ và đã phát hiện ra loài côn trùng kì lạ này.

Loài côn trùng có túm đuôi trắng giống như mái tóc giật điện của búp bê Troll - đồ chơi phổ biến những năm 1990
Loài côn trùng có túm đuôi trắng giống như mái tóc giật điện của búp bê Troll – đồ chơi phổ biến những năm 1990

Cơ thể con côn trùng dài 7mm, màu vàng, cơ thể thon dài của nó được bao phủ bởi lớp vỏ trong suốt có điểm những vết sọc màu cam.

Phía sau cơ thể nó có một túm đuôi màu trắng cước nhô ra trông giống như búp bê Troll với bộ tóc điện giật đầy màu sắc – món đồ chơi phổ biến trong những năm 1990. Túm đuôi này được tạo ra từ loại sáp tiết ra từ tuyến giáp đặc biệt trong bụng của con côn trùng.

Các giai đoạn phát triển trong cuộc đời loài sinh vật này có sự biến đổi dần dần bên trong cơ thể. Các đặc tính ấy cho thấy chúng có họ hàng gần gũi với loài nhộng.

Tiến sĩ Larsen một nhà sinh thái học nhiệt đới và sinh học bảo tồn cho biết: “Tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu cách nhả tơ của loài nhộng để so sánh nó với các loài khác, cuối cùng giả thuyết bị thu hẹp từ 16 xuống 4 loài”.

Theo phán đoán của các nhà nghiên cứu, loài côn trùng kì lạ này chỉ có thể thuộc vào một trong 4 loài Dictyopharidae, Nogodinidae, Lophopidae, và Tropiduchidae.