UNDP tiếp tục hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – UNDP cam kết sẽ tiếp tục tài trợ khoảng 5 triệu USD, giúp Việt Nam nâng cao khả năng ứng phó biến đổi khí hậu.

Ngày 20/9, tại Hà Nội, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Tăng cường năng lực quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam, nhằm giảm nhẹ tác động và kiểm soát phát thải khí nhà kính” (CBCC). Dự án do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng thực hiện dưới sự tài trợ của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP).

Hội thảo nhằm mục đích đánh giá tổng quát những kết quả đã đạt được sau 4 năm thực hiện dự án, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đã đạt được có thể áp dụng cho các dự án tương tự trong tương lai.

Toàn cảnh hội thảo tổng kết dự án CBCC tại Hà Nội
Toàn cảnh hội thảo tổng kết dự án CBCC tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết, trong gần 4 năm hoạt động, rất nhiều nội dung quan trọng đã được thực hiện có hiệu quả như: Hỗ trợ Xây dựng Chiến lược Quốc gia, Chương trình mục tiêu Quốc gia, Kế hoạch hành động Quốc gia về biến đổi khí hậu, tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học, đồng thời tổ chức được 300 cuộc hội thảo truyền thông với hơn 3.000 lượt người tham dự…

Ông Đào Xuân Lai, Trưởng ban Ban Phát triển Bền vững của UNDP bày tỏ hài lòng về những hiệu quả của dự án; đồng thời nhấn mạnh dự án này đặt nền tảng quan trọng giúp Việt Nam có thể xây dựng được các chính sách chiến lược hướng dẫn về biến đổi khí hậu.

Cũng theo ông Lai, UNDP cam kết sẽ có giai đoạn 2 của dự án thực hiện từ cuối năm 2013, hoặc đầu năm 2014 kéo dài đến năm 2017 dựa trên các kết quả đã đạt được. Giai đoạn 2 sẽ có mức đầu tư chkhoảng gần 5 triệu USD, nhằm giúp cho Việt Nam tăng cường năng lực hơn nữa về ứng phó biến đổi khí hậu.