Xây nhiệt điện Sông Hậu 2 theo hình thức BOT

ThienNhien.Net – Dự án này có công suất dự kiến 2.000 MW, bao gồm hai tổ máy có công suất 1.000 MW, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3,5 tỷ USD, được xây dựng tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, sử dụng nguồn than nhập khẩu.

Lễ ký Biên bản ghi nhớ xây dựng dự án Nhiệt điện Sông Hậu 2, ngày 1/8 (Ảnh: VGP/Linh Đan)

Ngày 1/8, Tập đoàn Toyo Ink ( Maysia ) và Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) vừa ký biên bản ghi nhớ phát triển dự án Nhiệt điện Sông Hậu 2 theo hình thức BOT.

Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 2 có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong những năm tới, đặc biệt đối với khu vực miền Tây Nam Bộ nói riêng.

Theo kế hoạch, tổ máy thứ nhất của Nhà máy Nhiệt điện sông Hậu 2 sẽ được vận hành vào quý IV/2021 và toàn bộ nhà máy sẽ đi vào vận hành thương mại quý II/2022.

Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 2 là dự án có quy mô công suất và tổng mức đầu tư rất lớn, vì vậy, để đạt được mục tiêu thực hiện thành công dự án đảm bảo tiến độ nêu trong MoU, đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án bao gồm việc đàm phán các tài liệu dự án như Hợp đồng BOT, Hợp đồng Mua bán điện, Hợp đồng Thuê đất cũng như việc thu xếp vốn với các bên cho vay.