Trao giải báo chí viết về sử dụng năng lượng tiết kiệm

ThienNhien.Net – Ngày 10/5, tại trụ sở Bộ Công Thương diễn ra buổi lễ trao giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012. Có 29 tác phẩm đạt giải.

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 đã được tổ chức trên quy mô toàn quốc, theo thỏa thuận giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đây là Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hoạt động báo chí mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược phát triển kinh tế của đất nước, là một trong những hoạt động phối hợp được tổ chức thường xuyên giữa Hội Nhà báo Việt Nam với các bộ, ngành.

Các nhà báo đạt giải thưởng viết về năng lượng tiết kiệm
Các nhà báo đạt giải thưởng viết về năng lượng tiết kiệm

Mục tiêu của Giải là tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước, theo Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012. Ghi nhận, động viên, khen thưởng những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có các tác phẩm báo chí chất lượng tốt tuyên truyền chủ đề này.

Các tác phẩm đoạt giải được lựa chọn từ 200 tác phẩm dự thi kể từ tháng 11/2012 đến ngày 15/2/2013. Trong số đó, có 4 giải A (mỗi giải 10 triệu đồng), 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng), 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Giải thưởng do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thực hiện bắt đầu từ năm 2012.

Về công tác chấm giải, nhờ sự phối hợp giữa các nhà báo giàu kinh nghiệm và các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, đã đảm bảo chọn được các tác phẩm báo chí vừa đúng nội dung chủ đề yêu cầu của ngành năng lượng, vừa có hình thức thể hiện giàu tính chuyên nghiệp. Sự kết hợp có hiệu quả này cần được tiếp tục duy trì cho các mùa giải sau.

Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã phát động “Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013”.