Xử nghiêm việc thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net
Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, kiên quyết xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm liên quan đến việc thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Trước đó, tại Nghệ An đã xuất hiện một số công ty có hành vi tung tin lừa đảo người dân là có dự án của các tổ chức Chính phủ để thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng với số lượng lớn.

Điển hình là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển lâm nghiệp Quý Nhân thu gom 12.795 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng của người dân ở 13 huyện trong tỉnh để thực hiện các hoạt động lừa đảo.

Khi bị phát hiện, người của công ty đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Một số cán bộ của các địa phương, các lâm trường của tỉnh vì nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết pháp luật đã tin và nghe theo lời của các công ty lừa đảo và đã “tiếp tay” cho các công ty này, hoặc trực tiếp tham gia thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng của người dân địa phương rồi giao lại cho các cá nhân, tổ chức lừa đảo.

UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn phối hợp tuyên truyền sâu rộng để người dân nắm rõ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn, các dự án đang triển khai tại cơ sở; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, các loại tội phạm lừa đảo để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân, chủ động đối phó với thủ đoạn lừa đảo.