Miền Trung của Mexico bị bao phủ bởi tro bụi núi lửa

ThienNhien.Net – Ngày 8/5, núi lửa Popocatepetl đã phun tro bụi bao phủ nhiều thị trấn tại bang miền Trung Puebla, tuy nhiên không gây ảnh hưởng đến thủ đô Mexico City cách đó khoảng 55km về phía Đông Nam.

Giới chức địa phương cho biết núi lửa trên đã phun cột tro bụi cao hơn 3km từ cuối ngày 7/5, sau đó tro bụi lan ra thành lớp khói dày 3cm phủ khắp các thị trấn lân cận khiến người dân phải đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, giới chức khẳng định dân cư khu vực xung quanh không bị nguy hiểm.

Ngày 8/5, Trung tâm phòng chống thiên tai quốc gia Mexico cho biết khói bụi cũng rơi xuống thủ phủ bang Puebla.

Núi lửa Popocatepetl cao 5.452m là ngọn núi cao thứ 2 Mexico chỉ sau núi lửa Citlaltepetl. Nằm trên Vành đai Núi lửa xuyên Mexico, đây là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất quốc gia này. Hồi tháng 12/2000, núi lửa này cũng đã phun trào khiến 30.000 người phải sơ tán.

Cùng ngày, giới chức Brazil cho biết một trực thăng đã gặp nạn ở khu vực núi Sugarloaf thuộc bang Rio de Janeiro, khi đang tiếp cận một đường bay gần núi trên. Cả 6 người trên trực thăng đều thoát ra ngoài an toàn và chỉ bị thương nhẹ.

Sở cảnh sát thành phố thông báo nguyên nhân rõ ràng của vụ va chạm là do cơn gió quá mạnh tuy nhiên không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Một trang tin tức cho biết, trực thăng gặp nạn khi đang chở một phi công và 5 hành khách trong đó có 3 người Brazil và 2 người nước ngoài sống tại Mỹ.

Tuy nhiên, khi đội cứu hộ đến thì cả 6 người đều đã rời khỏi khu vực rừng núi nơi máy bay rơi. Chiếc máy bay cũng còn tương đối nguyên vẹn.

090513_LK_nuilua1
Ảnh: nibiru-planetx.com
090513_LK_nuilua2
Ảnh: thesurvivalplaceblog.com